สมมติฐานการวิจัย

1.ครูผู้สอนที่เข้ารับการพัฒนาร้อยละ 80 สามารถบูรณาการเทคโนโลยีสารสนเทศในการเรียนการสอนตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ เพื่อพัฒนาสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ผ่านเกณฑ์ในระดับดี
2.ความพึงพอใจของผู้เข้ารับการอบรมต่อหลักสูตรการฝึกอบรมครูผู้สอน เรื่อง “การบูรณาการเทคโนโลยีสารสนเทศในการเรียนการสอนตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ เพื่อพัฒนาสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551” อยู่ในระดับมาก